วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

ลักษณะการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ต


1. Customer to Customer

ธุรกิจหลายแห่งมีการดำเนินงานออนไลน์ การประมูลออนไลน์และคลาสสิฟายด์เช่นอีเบย์และรายชื่อของเครกเป็นตัวอย่างของลูกค้าที่ประสบความสำเร็จมากที่จะรูปแบบธุรกิจของลูกค้า เว็บไซต์เหล่านี้ไม่ได้มองไปที่การขายสินค้าโดยตรงให้กับสมาชิกของพวกเขาลูกค้าแทนที่จะมีการแลกเปลี่ยนกับลูกค้ารายอื่น ๆ

2. Business to Business
การทำธุรกิจการค้าระหว่างหน่วยงานธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าการค้าขายกันระหว่างบริษัทกับบริษัท ซึ่งมักจะเป็นผู้ผลิตสินค้า โดยผู้ซื้อและผู้ขายเป็นหน่วยงานธุรกิจทั้งคู่

3.Business to Customer
ในขณะที่ บริษัท ส่วนใหญ่ที่ขายโดยตรงให้กับผู้บริโภคสามารถจะเรียกว่า บริษัท B2C คำที่กลายเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในช่วงบูมดอทคอมของปลายปี 1990 เมื่อมันถูกนำมาใช้ส่วนใหญ่จะหมายถึงร้านค้าปลีกออนไลน์เช่นเดียวกับ บริษัท อื่น ๆ ที่ขายสินค้าและ บริการให้กับผู้บริโภคผ่านทางอินเทอร์เน็ต

4.Business to Government
เรียกว่าตลาดนิยามของ “การตลาดภาครัฐ” ซึ่งจะครอบคลุมการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการให้อยู่ในระดับต่าง ๆ ของรัฐบาล – รวมทั้งรัฐบาลกลาง, รัฐและท้องถิ่น – โดยใช้เทคนิคการสื่อสารแบบบูรณาการเช่นการประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์การสร้างแบรนด์การตลาด , MarCom การโฆษณาและการสื่อสาร Web-based

5.Government to Government
เป็นปฏิสัมพันธ์ที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์ออนไลน์ระหว่างหน่วยงานราชการหน่วยงานและหน่วยงานและองค์กรอื่น ๆ ของรัฐบาลหน่วยงานและเจ้าหน้าที่
6.Citizen to Government
ประชาชนและกลุ่มของประชาชนอีกด้านหนึ่งของรัฐบาลและที่อื่น ๆ รวมถึงข้อมูลการสื่อสารและการทำธุรกรรม


7.Government to Business
เป็นปฏิสัมพันธ์ที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์ออนไลน์ระหว่างรัฐบาลกลางและท้องถิ่นและภาคธุรกิจในเชิงพาณิชย์มากกว่าเอกชนประชาชน (G2C) กับวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลธุรกิจและข้อแนะนำสำหรับการปฏิบัติที่ดีที่สุด ‘e-business

8.Government to Citizen
เชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างบุคคลภาครัฐและเอกชนหรือผู้อยู่อาศัย การสื่อสาร G2C ดังกล่าวส่วนใหญ่มักจะหมายถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) แต่ยังสามารถรวม mail โดยตรงและแคมเปญสื่อ G2C สามารถใช้สถานที่ในระดับรัฐบาลกลางรัฐและท้องถิ่น G2C ยืนในทางตรงกันข้ามกับ G2B หรือเครือข่ายภาครัฐกับธุรกิจ

9.Customer to Business
เป็นรูปแบบธุรกิจที่ผู้บริโภค (บุคคล) ที่สร้างมูลค่าและ บริษัท ใช้ค่านี้ ตัวอย่างเช่นเมื่อผู้บริโภคเขียนรีวิวหรือเมื่อผู้บริโภคให้ความคิดที่เป็นประโยชน์สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่แล้วบุคคลนี้คือการสร้างมูลค่าให้กับ บริษัท หาก บริษัท adopts อินพุต แนวคิดยกเว้นฝูงจัดหาและร่วมสร้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น